Những năm gần đây, xây dựng thương hiệu cá nhân đã, đang dần trở thành chiến lược tiếp thị phổ biến nhất giữa các nhân vật của công chúng như nghệ sĩ, ca sĩ, chính trị gia,...và những người khác để họ có quan điểm riêng trong mắt công chúng.
Nhiều công thức được mọi người áp dụng để tạo thương hiệu nhưng không phải công thức nào cũng tối ưu. Bài viết dưới đây, Diệu Thúy sẽ gợi ý cho mọi người công thức đơn giản mà hiệu quả, hãy theo dõi và lưu về cho mình những kiến thức bổ ích bạn nhé.
Với một thao tác tìm kiếm “Cách xây dựng thương hiệu” trên Google, bạn sẽ khó có thể tìm kiếm được một phương pháp giúp tạo thương hiệu với 2 tiêu chí là đơn giản và dễ thực hiện.
Xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng nhất là sự nỗ lực và duy trì từ cá nhân đó. Một quy trình đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng bắt đầu thực hiện và quan trọng là kiên trì thực hiện chiến lược đến cùng.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không khó và không cần quá nhiều giai đoạn. Bằng những trải nghiệm của bản thân, Diệu Thúy đã đúc kết và chia sẻ quy trình tạo thương hiệu cá nhân với 3 bước đơn giản mà ai cũng cần.
Đơn giản và dễ thực hiện là ưu điểm của quy trình này nên Thúy mong muốn mỗi cá nhân sẽ dành thời gian, nỗ lực cho việc cống hiến và duy trì những giá trị mang tới cho cộng đồng.
Chắc hẳn ai cũng có những nỗi sợ muốn che giấu và đôi khi khá mệt mỏi vì phải nói dối để che lấp chúng.Hãy liệt kê chúng ra và đối mặt với chúng, bạn có thể cho mọi người biết đó như là một đặc điểm của bản thân mình.
Sai lầm không đáng sợ, điều đáng sợ là chúng ta dành quá nhiều thời gian và tâm trí để che giấu chúng.
Chia sẻ với mọi người về nỗi sợ của bản thân giúp bạn không cần nói dối hay tìm cách che đậy chúng trong tương lai. Khi không còn nỗi sợ, sẽ không còn gì có thể cản trở bạn trên còn đường đi tới thành công nữa.
Xem thêm: Làm sao để tự tin thể hiện bản thân trước mọi người?
Xác định chuyên môn đặc thù là việc mỗi cá nhân cần tìm ra phạm vi kiến thức mình muốn tập trung năng lượng và thời gian khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó sẽ là môi trường phù hợp giúp bạn phát huy mọi tiềm năng mình có.
Ví dụ: Xây dựng thương hiệu là một lĩnh vực rộng lớn, bạn hãy thu hẹp nó lại như: Xây dựng thương hiệu cá nhân; Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp,...
Hãy nhìn lại quá trình phát triển của bản thân hoặc làm những cuộc khảo sát ngắn với những người thân quen để tìm ra giá trị bạn đang sở hữu.
Điểm mạnh của bạn là gì, những giá trị bạn đã và đang mang lại cho cộng đồng là gì?
Không ai hiểu bạn hơn chính bản thân mình, hãy xác định những giá trị tốt và khác biệt nhất để đưa giá trị bản thân lên một tầm cao mới.
Yếu tố cốt lõi nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công là sự nỗ lực và kiên trì. Tìm ra việc mình thích và đam mê mới giúp bạn có động lực thực hiện chiến lược tới cùng.
Bạn sẽ không thể tới đích nếu không biết mục tiêu cuối cùng của cuộc hành trình. Hãy liệt kê và loại trừ những mục tiêu không thực sự có ý nghĩa để giữ lại mục tiêu giúp bạn đi tới thành công cuối cùng.
>> Xem thêm: 3 cách rèn luyện kỹ năng xây dựng mục tiêu cá nhân trong tiếp thị thương hiệu
Mọi người có xu hướng yêu thích tương tác giữa người với người hơn là người với thương hiệu, doanh nghiệp. Do đó, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ để lại ấn tượng cho công chúng hơn khi hình ảnh đại diện chính là ảnh của bản thân bạn.
Tính nhất quán là một yếu tố quan trọng trong mọi loại hình thương hiệu. Vì vậy hãy đầu tư chụp cho mình bộ ảnh chuyên nghiệp để sử dụng liên tục và xuyên suốt trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân.
>> Có thể bạn quan tâm: Các cách để rèn luyện kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân trong thời đại số
Từ khóa theo đuổi là từ khóa mà khi nhắc đến mọi người đều có thể liên tưởng tới bạn. Tập trung tìm kiếm từ khóa gắn liền với điểm nổi bật của bản thân giúp công chúng dễ nhớ và nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn.
Từ khóa này nên là một danh từ liên quan tới chuyên môn đặc thù mà bạn đã xác định trước đó.
2.3 Xây dựng đặc tính cá nhân
Sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới chính là đặc tính cá nhân của bạn. Khi xây dựng thương hiệu cá nhân nhất định phải có điều này, tìm kiếm và theo đuổi làm nó trở nên nổi bật.
2.4 Tuyên ngôn thương hiệu cá nhân
Sẽ dễ dàng giới thiệu bản thân với người khác khi bạn có tuyên ngôn thương hiệu cá nhân của mình. Hình ảnh thương hiệu của bạn cũng được quảng bá rộng rãi khi có tuyên ngôn riêng.
Gợi ý: Hãy gắn liền từ khóa theo đuổi của bạn với giá trị mà bạn mang tới cho công chúng.
Ví dụ: Change your style - Change your life
2.5 Có câu chuyện của bản thân mình
Để xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững thì sự thật là yếu tố quan trọng hàng đầu. Mọi câu chuyện cần được xây dựng trên nền tảng là sự thật và sự thật bao giờ cũng hấp dẫn.
3. Truyền tải
Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi là cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu của bạn đến với mọi người.
Một số kênh truyền thông miễn phí bạn có thể tham khảo như: fanpage, youtube, tiktok, instagram,...sẽ giúp bạn truyền thông thương hiệu của bạn tốt hơn. Cùng với những phương tiện hữu ích đó, bạn bắt buộc phải có chiến lược truyền thông cụ thể và rõ ràng nhằm đảm bảo hiệu quả đạt được.
Kết nối, mở rộng và duy trì các mối quan hệ sẽ là cầu nối dẫn tới thành công khi xây dựng thương hiệu.
Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của chuyên gia Diệu Thúy sẽ giúp bạn tự tin xây dựng được thương hiệu của riêng mình.
Xem thêm
Khóa học Personal Brands Coaching