An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded. Reload 🗙
Trang chủ/ Tin sự kiện

Kinh nghiệm xây kênh TikTok triệu view từ A đến Z cho người mới bắt đầu

Trước khi xây kênh bạn cần vẽ được chân dung khách hàng mà bạn nhắm tới như: Giới tính, khu vực, thói quen và hành vi, độ tuổi , nghề nghiệp của họ…. để từ đó xây dựng chiến lược, content sao cho phù hợp.

I. Khi xây kênh TikTok cần biết những gì?

1. Mục tiêu trước khi xây dựng kênh Tiktok của bạn là gì?

Trước khi xây kênh bạn cần vẽ được chân dung khách hàng mà bạn nhắm tới như: Giới tính, khu vực, thói quen và hành vi, độ tuổi , nghề nghiệp của họ…. để từ đó xây dựng chiến lược, content sao cho phù hợp.

 

 

Ví dụ: Thương hiệu thời trang nam A chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang công sở, lịch lãm cho giới trẻ. Do vậy kênh TikTok của thời trang nam A sẽ nhắm tới khách hàng từ 22-34 tuổi, làm việc văn phòng, công sở , biết chăm chút ngoại hình và thích sự bảnh bao lịch lãm.

Để được tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ: link…

2. Thấu hiểu nỗi đau của khách hàng

Để có những video triệu view,  tăng tỉ lệ chuyển đổi thì bạn phải gây được ấn tượng mạnh vào cảm xúc của khách hàng.  Bạn cần hiểu được khách hàng có những nỗi đau nào, nội dung video của bạn có kích thích , giải quyết được nỗi đau đó không?

Ví dụ: Những đối tượng khách hàng tiềm năng của Thời trang A là những bạn trẻ dân văn phòng, công sở. Họ mong muốn sở hữu những sản phẩm thời trang lịch sự với chi phí hợp lý nhưng cũng mong muốn sản phẩm thoải mái, trẻ trung, hợp mốt và còn có thể che khuyết điểm cơ thể.  Do đó khi xây kênh tiktok, các video của Thời Trang A đã thường xuyên chia sẻ cách phối đồ, nhấn mạnh vào những tính năng của sản phẩm như quần có dáng baggy thoải mái che khuyết điểm chân vòng kiềng, chân cong… đem đến giá trị cho khách hàng.

3. Lên kế hoạch và chuẩn bị nội dung xuyên suốt cho kênh

Sau khi đã có chân dung và thấu hiểu được nỗi đau của khách hàng thì việc bạn cần làm là lên ý tưởng, bối cảnh và nội dung sao cho video bám sát và gắn liền với mục tiêu. Cố gắng sản xuất video trước 2-4 tuần và giữ tần suất đăng video ít nhất 1 bài mỗi ngày để tăng thêm uy tín cho tài khoản, đồng thời train cho AI TikTok dần quen với nội dung của bạn qua đó AI sẽ dần học cách phân phối video của bạn tới tệp người xem chính xác nhất.

4. Hiểu về thuật toán lên xu hướng

So với các nền tảng mạng xã hội khác thì tài khoản mới tạo hay tài khoản siêu sao trên TikTok cũng đều được phân phối cho một lượng người xem tiềm năng công bằng.

Ngay khi video của bạn được  đăng thành công, AI TikTok sẽ dựa vào nội dung, tiêu đề và hashtag… để phân phối video từ 0-100 người xem đầu tiên mà TIkTok nghĩ là phù hợp, bằng những tương tác của người xem như thời lượng xem video bao nhiêu lâu, người xem có like, lưu hay bình luận, chia sẻ và xem lại video không thì thuật toán của TikTok sẽ tiến hành chấm điểm và đánh giá video đó có hữu ích không. Nếu phù hợp AI sẽ phân phối Video của bạn đến nhiều 100-500 người, và rồi 500-1000 người……Đây cũng chính là lí do mà nhiều tài khoản siêu sao hàng triệu follower nhưng cũng chỉ có vài ngàn lượt xem trong khi có những kênh TikTok chỉ vừa tạo và mới đăng 1 video đầu tiên đã nhận được hàng triệu lượt xem. Đó là bởi video đấy đem đến giá trị, làm bùng nổ cảm xúc của khách hàng khiến họ không thể cưỡng lại để xem hết và tương tác.

II. Kinh nghiệm của tớ khi xây kênh TikTok

1. Tạo tài khoản khi xây kênh TikTok

Khi hướng đến tệp khách hàng mục tiêu tại Việt Nam thì bạn không cần cầu kì thay đổi địa chỉ ip hay dùng mỗi kênh 1 thiết bị khác nhau. Bạn chỉ cần lập kênh TikTok bình thường bằng mail và số điện thoại. Khi tạo xong tớ chưa đăng video vội mà ngâm tối thiểu 1 tuần. Trong thời gian đó, tớ sẽ follow những kênh TikTok có cùng chủ đề với tớ để học hỏi, tương tác để AI nhận diện được tớ là người dùng thật qua đó tăng uy tín tài khoản.  Việc sử dụng tài khoản Doanh nghiệp hay tài khoản Thường đều không ảnh hưởng đến việc TikTok phân phối view nhưng nếu bạn có tài khoản Doanh nghiệp thì sẽ sử dụng được nhiều tính năng hơn.

2. Chất lượng hình ảnh của video

3. Hashtag là quan trọng

Khi tiến hành xây kênh, tớ sẽ nghiên cứu đối thủ trong cùng ngành xem những video họ lên xu hướng thường dùng các loại hash tag nào. Hashtag chính là căn cứ quan trọng để Tiktok phân phối video của bạn đến tệp khách hàng mục tiêu.

4. Ngoại hình không phải là tất cả

Việc có ngoại hình là một lợi thế nhưng không thì cũng chẳng sao cả bởi thứ mà khách hàng của bạn quan tâm là bạn đem lại giá trị gì cho họ: Kiến thức, giải trí, niềm vui hay kinh nghiệm,…..

5. Bí quyết để không bao giờ cạn ý tưởng?

Tớ dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để lướt: Tin tức Facebook của bạn bè có cùng sở thích kinh doanh online, các hội nhóm Facebook, các Fanpage kiến thức kinh doanh, các blog nước ngoài có thể vietsub để làm kịch bản, đặc biệt là học hỏi từ các tài khoản Tikok đối thủ xem họ làm hình ảnh thế nào, âm thanh ra sao, các hiệu ứng chuyển cảnh,…

6. Giờ vàng đăng video TikTok

Về giờ vàng, đối tượng khách hàng của tớ hoạt động mạnh nhất ở khung 22h-24h, thời điểm này họ bổ sung kiến thức, học online nhiều, đăng video vào thời gian này lượt views lên rất nhanh (nếu content đem lại giá trị cho đúng đối tượng). Để biết giờ vàng của ngành hàng của bạn, bạn cứ up video vào thời gian bất kì, cứ 30 phút đến một tiếng, bạn vào kiểm tra lượt view xem thời gian nào view tăng nhanh nhất, lấy giấy bút ghi lại. Sau vài ngày bạn sẽ thấy có một khung giờ cố định mà vào thời điểm đó, view lên cao nhất.

7. Cần kiểm tra video cẩn thận trước khi đăng

Cần tuân thủ nghiêm ngặt chính sách cộng đồng của TikTok nếu bạn muốn kênh phát triển bền vững và không bị khóa tài khoản. Từ giọng nói đến phụ đề đều cần che chắn những từ nhạy cảm về văn hóa, chính trị hay kinh doanh. Các hành vi bị nghiêm cấm như: Chửi tục, bài bạc, tệ nạn xã hội, hút thuốc, uống rượu, có hình ảnh thưởng hiệu khi không được phép, sử dụng ngôn ngữ thù địch, hoặc hình ảnh quá hở hang ảnh hưởng người xem, các hành vi chuyển hướng đến nền tảng khác cũng như để lại số điện thoại, email, địa chỉ cửa hàng, chứng minh thư, số tài khoản…

8. Seeding, tương tác với khách hàng là quan trọng

Việc sử dụng những tài khoản real trong cùng tệp để tương tác, điều hướng video là rất quan trọng, qua đó khơi gợi sự tò mò của khách hàng, khiến họ ở lại lâu hơn với video. Thêm nữa, việc bạn trả lời comment, tương tác, lắng nghe những đắn đo của người xem cũng khiến họ thấy được sự quan tâm của nhà sáng tạo đến mình.

9. Kênh có viral những không ra chuyển đổi thì cũng vứt

Reup phải thu hút được khách hàng tiềm năng “bơi đến chỗ bạn”, từ đó tăng doanh số. Lượt xem nhiều nhưng không đem lại chuyển đổi thì cũng vứt. Những người tương tác với video trên Reels sẽ ngày càng thấy được các bài viết khác trong tương lai của bạn như hình ảnh, bài viết bán hàng, chia sẻ liên kết… Đây mới là cách làm có định hướng chứ không phải reup để lấy số đẹp.

10.  Xây kênh TikTok không vội được đâu

Hãy chăm chỉ reup từng ngày, bám đúng nội dung giá trị cốt lõi, kiên trì kết quả chắc chắn sẽ đến. Chưa bao giờ video ngắn lại phát triển thần tốc như vậy, chưa bao giờ Facebook lại chịu lép mình trước đối thủ khác (Tiktok) để chấp nhận thay đổi thuật toán của mình như vậy, nếu bây giờ không xuất bản video thì còn đợi bao giờ nữa? Bạn càng vào lâu, người khác càng nhanh chóng hớt hết các nội dung hay, rồi đến một ngày bạn không còn nguồn ý tưởng để reup nữa đâu.

11. Tái sử dụng ở cả 4 nền tảng khác nhau

Tớ chỉ cần tập trung sản xuất Video trên Tiktok, rồi lấy nó làm nguyên liệu reup lên Reels, Youtube Short, Instagram…. kết quả đều rất khả quan, các video vài trăm nghìn view ở kênh khác tớ cũng không thiếu, như vậy làm 1 vốn mà 4 lời rồi, tuy 1 video nhưng lại được phân phối ở 4 nền tảng khác nhau sẽ kéo cho bạn 4 lần tệp khách hàng mục tiêu khác nhau như bên dưới, rất tuyệt vời!

=> TÓM LẠI PHẦN NÀY CẦN CHÚ Ý: Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nỗi đau nào + Xác định nội dung video reup phù hợp + Chăm chỉ lặp lại công việc reup có định hướng